Tại sao giá thành nhà xưởng lại khác nhau?


Tại sao cùng 1 chất liệu cùng 1 diện tích đơn giá xây dựng nhà xưởng lại khác nhau chúng ta cùng tìm hiểu qua các yếu tố ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng:
-Địa điểm, vị trí thi công
-Quy mô công trình
-Thiết kế của công trình nhà xưởng
-Công năng sử dụng nhà xưởng
-Tiến độ thi công dự án
-Nhà thầu thi công nhà xưởng
Địa điểm, vị trí xây dựng nhà xưởng
Vị trí xây dựng nhà xưởng khung thép là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến đơn giá. Vì nó quyết định chi phí mua đất, mỗi địa điểm giá đất sẽ khác nhau. Mặt khác, địa chất khu đất cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu mặt bằng khu đất tốt sẽ giảm bớt chi phí làm phần móng và ngược lại.
Đồng thời, địa điểm quyết định tới khả năng vận chuyển nguyên vật liệu. Bên cạnh đó là các yếu tố điện nước của địa điểm thi công cũng ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng.
Quy mô công trình nhà xưởng
Với cùng một phương án thiết kế nhưng đơn giá xây dựng cho nhà xưởng 1000m2, 2000m2,… là khác nhau. Do đó, những khu nhà xưởng có quy mô lớn sẽ có chi phí cao hơn những công trình có diện tích nhỏ hơn.

Việc lựa chọn quy mô nhà xưởng lớn/nhỏ cần căn cứ vào nhu cầu và mục đích sử dụng. Do đó, trước khi thi công bạn cần có phương án tính toán chính xác để dự trù được kinh phí.

Thiết kế của công trình nhà xưởng
Mẫu thiết kế ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng
Mẫu thiết kế ảnh hưởng tới đơn giá xây dựng nhà xưởng
Kiểu kiến trúc, thiết kế cũng tác động không nhỏ tới đơn giá thi công nhà xưởng. Với những khu nhà xưởng hiện đại, vật liệu mới sẽ có giá thành cao hơn công trình truyền thống.
Theo các kỹ sư, để giảm chi phí xây dựng nhà xưởng khung thép có thể sử dụng khung thép tiền chế và tính toán vật liệu hợp lý.Đây là phương án mà các chủ đầu tư thường sử dụng.
Công năng sử dụng nhà xưởng
Mục đích sử dụng là yếu tố quyết định giá thành xây dựng nhà xưởng khung thép.  Dạng nhà xưởng chứa hàng hóa sẽ khác nhà xưởng chứa máy móc, nhà ăn, nhà để nghỉ cho công nhân viên, nhà xe,… Vì với mỗi mẫu nhà, các phương án vật liệu sẽ được tính toán khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng.
Tiến độ, nhà thầu thi công công trình
Tiến độ thi công cũng ảnh hưởng tới đơn giá công trình nhà xưởng. Nguyên nhân là vì nếu tiến độ được đẩy nhanh thì các yếu tố về nhân lực, vận chuyển nguyên vật liệu,… cũng cần được đẩy lên cao.
Do đó, để tính toán chính xác chi phí cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt và lựa chọn nhà thầu có kinh nghiệm. Bởi với những nhà thầu có kinh nghiệm, chi phí xây dựng không chỉ được dự trù chính xác mà chất lượng công trình cũng được đảm bảo.


Xây dựng nhà xưởng khung thép hiện là lựa chọn của không ít chủ đầu tư. Vì đây là mẫu nhà có tính kinh tế cao, thời gian thi công nhanh, tiện lợi trong bảo dưỡng
Một vài cách tính đơn giá xây dựng nhà xưởng các bạn tham khảo
Các cách tính giá xây dựng nhà xưởng khung thép
Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép là bao nhiêu?
Đơn giá xây dựng nhà xưởng khung thép là bao nhiêu?
Theo các kỹ sư, có 2 cách tính toán chi phí xây dựng nhà xưởng:
Tính theo từng hạng mục và khối lượng công việc
Tính theo m2 (diện tích) của công trình
Tuy cáchtính đơn giá theo m2 đơn giản hơn nhưng lại khó kiểm soát chất lượng. Trong thực tế, cách tính theo hạng mục công việc được sử dụng phổ biến. Vì theo khối lượng công việc sẽ dễ kiểm soát hơn cách tính theo m2
Matec Panel đơn vị chuyên thi công nhà xưởng uy tín chuyên nghiệp mọi thông tin quý khách hàng vui lòng liên hệ hotline 0903 246 111 để biết chi tiết.


>
0936 246 448